top of page
  • Writer's pictureProtanica

ผงโปรตีนจากจิ้งหรีดโปรทานิก้า 1 ช้อนโต้ะ มีโปรตีนเท่ากับไข่เกือบ 2 ฟอง

ตาม Biological Value (BV) หรือ คุณค่าทางชีวภาพของโปรตีน ซึ่งใช้ในการประเมินคุณภาพของโปรตีน ซึ่งค่านี้ยิ่งมีมาก นั่นเป็นการแสดงถึงการที่ร่างกายจะนำสารอาหารไปใช้ได้ดี และผงโปรตีนของโปรทานิก้าเพียง 1 ช้อนโต้ะ มีค่า Biological Value (BV) ถึง 150 BV ซึ่งเทียบเท่ากับ ไข่เกือบ 2 ฟอง และยังมากกว่าเนื้อไก่และเนื้อวัว


ผงโปรตีนโปรทานิก้า มี 150 BV เนื้อไก่ มี 79 BV เนื้อวัว มี 80 BV


โปรตีนที่มีคุณค่าทางชีวภาพสูง เป็นโปรตีนชนิดที่ร่างกายต้องการและมีปริมาณของกรดแอมิโนตามที่ร่างกายต้องการ ทำให้กรดแอมิโนที่ถูกดูดซึมเข้าไปในร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมด จึงมีเหลืออยู่ภายในร่างกายมาก ช่วยทำให้ ร่างกายเจริญเติบโตและมีสุขภาพดี

การเลือกบริโภคอาหารเป็นสิ่งสำคัญเพราะอาหารเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ในชีวิตมนุษย์ที่ขาดไม่ได้ ซึ่งต่างต้องบริโภคเพื่อเสริมโภชนาการให้แก่ร่างกาย เช่น สำหรับผู้ป่วยมะเร็ง โปรตีน เป็นสารอาหารที่จำเป็นที่สุดในการสังเคราะห์เนื้อเยื่อใหม่ การรักษาแผล และเสริมสร้างภูมิต้านทาน


และการบริโภคโปรตีนจากจิ้งหรีดของโปรทานิก้า ไม่ได้เป็นแค่แหล่งอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารสูงเท่านั้น แต่ยังช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานและทรัพยากรทางธรรมชาติให้น้อยลงกว่าการเลี้ยงปศุสัตว์ทั่วไปถึง 12 เท่า ไม่ว่าจะเป็นการใช้พื้นที่เพาะเลี้ยง การให้น้ำให้อาหาร รวมไปถึงต้นกำเนิดของการเกิดมลพิษที่ทำให้มีสถานการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นกับโลกของเรา

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรทานิก้าได้ที่ www.protanica.com




62 views0 comments

Recent Posts

See All

How to use Protanica Cricket Protein Powder

Protein is an essential part of our diet. If you are sports man then it is very important to get enough protein per day, so that your muscles can recover fast and get fit for upcoming matches or game.

bottom of page